“Thèm thuồng” 7 món ăn vặt nổi tiếng tại đường phố Nha Trang: Từ bánh đập đến hến xúc bánh đa đều ngon

Thanh Thanh, 23:42 06/09/2023

Dưới đây là những món ăn vặt siêu hấp dẫn tại Nha Trang mà bất kỳ du khách nào cũng không nên bỏ qua.

Bánh tráng trộn 

Một trong những món ăn vặt hấp dẫn nhất tại Nha Trang là món bánh tráng trộn. Xưa kia, khắp nơi, từ hẻm, góc phố đến các con đường nhộn nhịp tại Nha Trang, người ta đều thấy những gánh hàng rong bán bánh tráng trộn. Trong khi hiện tại, món ăn này được chế biến hấp dẫn và cầu kỳ hơn.

Empty

Dù nó khá phổ biến tại nhiều nơi, tuy nhiên bánh tráng trộn Nha Trang vẫn là một món ăn không thể thiếu ở những buổi gặp gỡ tán gẫu bạn bè hay những buổi tan học của học sinh, sinh viên. Do đó, bánh tráng trộn đã trở thành món ăn truyền thống trong thực đơn ăn vặt của giới trẻ hiện nay.

Bánh tráng nướng

Bánh tráng nướng là một loại bánh hấp dẫn mà ai nấy đều thích. Đây là một kiểu khác của bánh tráng trộn cũng rất được lòng các bạn sinh viên và cả người lớn.

Empty

Nhân của bánh tráng nướng khá đa dạng, nhưng cơ bản là gồm trứng, xúc xích, tép khô, bơ, hành lá… Những nguyên liệu này được rắc lên lớp bánh tráng rồi nướng trên than hoa cho thơm phức, giòn tan. Đó cũng là món ăn vặt không thể bỏ qua khi tới Nha Trang khám phá.

Cơm cháy chà bông 

Từ lâu, món cơm cháy chà bông đã trở thành một món ăn vặt không thể thiếu nhờ hương vị thơm ngon và giá cực bình dân. Cơm cháy vàng giòn với những hạt cơm nếp phồng lên giòn rụm khi chiên. Người ta thường thêm tí dầu thấm đều trên bề mặt bánh.

Empty

Món ăn này có điểm khác biệt là nhân chà bông, mỡ hành chiên, tép khô, thêm chút ớt bột đi kèm với cơm cháy thì ngon đúng bài. Vào thời tiết se lạnh, ăn cơm cháy chà bông thì không còn gì tuyệt vời hơn.

Bánh canh cứu đói

Một bát bánh canh tại quán có giá chỉ 5.000 đồng, nên quán mới có tên là “bánh canh cứu đói”. Điều này nghe có vẻ khó tin, tuy nhiên đúng là có một gánh bánh canh như vậy tại Nha Trang. Từ người dân địa phương đến du khách đều yêu thích món ăn vặt Nha Trang này.

Empty

Dù có giá rẻ, tuy nhiên bánh canh tại đây vẫn rất chất lượng và ngon. Do quán rất đông nên thực khách tới đây sẽ phải chờ lâu hơn chút. Nếu không muốn phải xếp hàng chờ đợi, bạn có thể mua về nhà ăn hoặc đặt ship.

Hến xúc bánh đa

Nếu từng thử hến xúc bánh đa tại Nha Trang, bạn sẽ khó mà quên được hương vị của nó. Đây cũng là món ăn vặt được yêu thích tại Nha Trang, được làm rất đơn giản là hai nguyên liệu nến và bánh đa. Bánh đa được nướng vàng, giòn vừa ăn, nấu không quá kĩ, dẫn đến bị khét và mất mùi vị. 

Empty

Ăn hết xúc bánh đa, bạn sẽ nếm được vị bùi của bánh đá và vị ngọt của hến, cùng vị cay nồng của ớt và các vị từ hành, tiêu, rau răm. Khi ăn hến xúc bánh đá, không dùng muỗng, mà chỉ dùng bánh đa để xúc hến, kiểu ăn này cũng rất thú vị.

Bánh đập

Nhìn có vẻ đơn giản nhưng bánh đập lại có cách chế biến rất tỉ mỉ và kỳ công. Thông thường, các quán bánh đập lâu năm tại thành phố biển sẽ làm món bánh ướt trực tiếp vì ăn nóng mới ngon, thêm tôm, mỡ hành và gấp lại. Sau đó, bạn lấy kéo cắt thành những miếng nhỏ để ăn.

Empty

Đây là món ăn có 2 thành phần chính bao gồm phần bánh ướt bên trong làm bằng bột gạo hấp, và phần bánh tráng nướng bọc ở ngoài. Lớp vỏ bọc này ăn rất giòn, đây chính là nét đặc biệt của bánh đập Nha Trang.

Bên cạnh đó, bánh cần chấm thêm mắm nêm có vị cay cay. Bạn có thể thêm tương ớt nếu thích để thưởng thức miếng bánh ngon hơn.

Nem nướng 

Món ăn vặt nem nướng Nha Trang rất nổi tiếng được bao tín đồ mê mẩn. Không chỉ là món ăn vặt, đây còn là món ăn nhẹ buổi xế chiều. Món ăn này gây ấn tượng cho thực khách ngay ở lần nếm thử đầu tiên nhờ hương vị độc đáo và đặc trưng riêng làm nên thương hiệu.

Empty

Món nem ngon nhất phải kể đến nem nướng Ninh Hòa được làm từ thịt heo tươi đã tẩm gia vị rồi đem xay nhuyễn. Nem sau đó sẽ được bọc quanh que tre và đem nướng chín trên than hồng. Khi chín, nem có mùi hương ngào ngạt khó cưỡng, ăn kèm với chút ram chiên giòn và rau sống như rau thơm, xà lách, dưa leo chấm cùng mắm mặn mặn, cay cay.

Tin khác

Say đắm vẻ đẹp của vịnh Nha Trang - một trong top 29 vịnh biển đẹp nhất thế giới

Say đắm vẻ đẹp của vịnh Nha Trang - một trong top 29 vịnh biển đẹp nhất thế giới

Khám phá | 11 tháng trước

Là nơi quy tụ hầu hết các hệ sinh thái điển hình của vùng biển nhiệt đới như thảm cỏ biển, rạn san hô, rừng ngập mặn… vịnh Nha Trang với 19 đảo lớn nhỏ là hình mẫu tự nhiên của vũng, vịnh trên thế giới.

Chiêm ngưỡng cảnh sắc tuyệt đẹp của Hòn Hèo - Điểm đến được khách du lịch “mê tít” ở Khánh Hòa

Chiêm ngưỡng cảnh sắc tuyệt đẹp của Hòn Hèo - Điểm đến được khách du lịch “mê tít” ở Khánh Hòa

Điểm đến | 10 tháng trước

Không chỉ nổi tiếng về du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí mà Hòn Hèo còn thu hút được đông đảo du khách nhờ vào vẻ đẹp thiên nhiên còn nguyên sơ, biển xanh yên bình và trong trẻo. Khi đến đây thì tâm hồn của bạn sẽ được thư thái, tiếp thêm nhiều nguồn năng lượng phấn khởi.

Chùa Đá - công trình tôn giáo đặc sắc hấp dẫn du khách ở Nha Trang

Chùa Đá - công trình tôn giáo đặc sắc hấp dẫn du khách ở Nha Trang

Điểm đến | 11 tháng trước

Nhờ lối kiến trúc độc đáo mà Chùa Đá Nha Trang đã được bình chọn là một trong những công trình tôn giáo ấn tượng nhất hành tinh. Cùng khám phá ngôi chùa này có gì đặc biệt mà khiến cho du khách, phật tử tứ phương phải trầm trồ.

Vẻ đẹp của chùa Đa Bảo: “Cửa sổ” ngắm toàn cảnh Nha Trang tuyệt đẹp

Vẻ đẹp của chùa Đa Bảo: “Cửa sổ” ngắm toàn cảnh Nha Trang tuyệt đẹp

Điểm đến | 10 tháng trước

Không chỉ là chốn linh thiêng của người dân mà chùa Đa Bảo còn là nơi mà du khách có thể ngắm trọn khung cảnh xinh đẹp của Nha Trang và hòa mình vào bầu không khí an yên, tĩnh lặng.

Vietravel Airlines chính thức mở 2 đường bay mới nối Hà Nội với Cam Ranh và Đà Lạt

Vietravel Airlines chính thức mở 2 đường bay mới nối Hà Nội với Cam Ranh và Đà Lạt

Tin Nha Trang | 11 tháng trước

Hãng hàng không Vietravel (Vietravel Airlines) đã chính thức mở rộng mạng đường bay nội địa kết nối Hà Nội với Đà Lạt và Cam Ranh vào ngày 7/6 vừa qua.

Cuộc đua thuyền buồm quốc tế Hong Kong - Nha Trang sẽ được tổ chức vào tháng 10/2023

Cuộc đua thuyền buồm quốc tế Hong Kong - Nha Trang sẽ được tổ chức vào tháng 10/2023

Tin Nha Trang | 11 tháng trước

Cuộc đua thuyền buồm quốc tế Hong Kong - Nha Trang được Câu lạc bộ thuyền buồm Hoàng Gia Hong Kong (Royal Hong Kong Yacht Club) phối hợp với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Dịch vụ lữ hành Saigontourist tổ chức định kỳ 2 năm một lần tính từ năm 2004.

Đến VinWonders Nha Trang để “phiêu lưu” thế giới với rạp phim bay

Đến VinWonders Nha Trang để “phiêu lưu” thế giới với rạp phim bay

Tin Nha Trang | 11 tháng trước

Mùa hè, du lịch ở Nha Trang thì cùng phiêu lưu với rạp phim bay vừa được ra mắt ở VinWonders Nha Trang đưa du khách có thể chinh phục trọn vẹn hành trình phiêu lưu khắp thế giới với trạng thái lơ lửng giữa không trung ở vịnh “thiên đường”.

Sự tích Hòn Chồng Nha Trang không phải ai cũng biết

Sự tích Hòn Chồng Nha Trang không phải ai cũng biết

Khám phá | 10 tháng trước

Hòn Chồng là một trong những điểm tham quan khá là hấp dẫn của thành phố biển Nha Trang - Khánh Hòa. Bất kể du khách nào khi đến đây đều vô cùng hứng thú khi nghe những câu chuyện xung quanh về quần thể Hòn Chồng.