2 ngày ở Nha Trang: Lên rừng, xuống biển, nhâm nhi cafe và ngắm nhìn thành phố

Thanh Thanh, 17:05 24/10/2023

Bạn sẽ không cần phải chen chúc giữa đám đông khi tới thành phố biển Nha Trang vào mùa thu mà sẽ có nhiều cơ hội trải nghiệm những điều khác biệt hơn.

Khi bước vào mùa thu, Nha Trang không còn ở mùa cao điểm du lịch nhưng vẫn mang tới những điều đặc biệt và mới lạ, rất phù hợp cho những ai thích hòa mình vào thiên nhiên, trải nghiệm chăm sóc sức khỏe. Bên cạnh đó, cũng có rất đa dạng lựa chọn cho người không thích vận động. Dưới đây là lịch trình tham khảo từ người dẫn tour tại Khánh Hòa và nhóm bạn của anh Đông Phong, du khách đến từ TP HCM khi đã có chuyến đi vào giữa tháng 9.

Ngày 1

Vào sớm mai tại Nha Trang, mở đầu bằng một buổi bơi biển nhẹ nhàng lênh đênh trên dòng nước. Mùa này nước biển khá ấm nên bơi rất thoải mái và dễ chịu. Sau đó hãy chọn ăn sáng với bánh căn. Đây là một món rất phổ biến.

Empty

Phong cho biết nhóm của anh đã gọi một đĩa thập cẩm có đủ các loại topping, ăn kèm với xoài chua bào nhỏ và nước mắm chua ngọt thêm một viên xíu mại. Giá của một đĩa tổng hợp rơi vào khoảng 80 đến 90.000 đồng có mực, thịt bò, trứng, hến và 8 miếng tôm. 

Tham khảo một số địa chỉ gợi ý: Bánh căn Út Năm đường Phạm Hồng Thái, bánh căn 51 Tô Hiến Thành, bánh căn Cô Tư đường Tháp Bà.

Bên cạnh bánh căn thì bạn có thể chọn một số món ăn khác cho bữa sáng như bún sứa, bánh lá cá dầm, bánh ướt, bánh canh, bánh hỏi. Ngoài ra, phở khô hay bún bò cũng được nhiều người rất yêu thích.

Tham khảo các địa chỉ: bánh canh Bà Thừa, bún sứa Dốc Lết, phở khô Hưng Huỳnh hay bún cá Hạnh Nhiên.

Sau bữa sáng, dành một chút thời gian để nghỉ ngơi và thư giãn rồi tiếp tục cuộc hành trình khám phá Nha Trang vào mùa thu với chuyến đi rừng. Di chuyển tới khu rừng nằm ở địa phận thị xã Ninh Hòa cách khoảng 40 km từ trung tâm thành phố, bạn có thể đi xe máy hoặc ô tô bởi con đường không quá xa mà lại dễ di chuyển. Sau đó gửi xe ở bìa rừng, mang theo nước uống và mũ để bắt đầu cuộc hành trình khám phá đầy thú vị.

Empty

Đường đi vào rừng khá dễ dàng không cần phải leo dốc mà đa số mọi người đều có thể tham gia đi theo lối mòn. Chuyến đi này có mục đích không phải là để chinh phục mà đơn giản là gần gũi hơn với thiên nhiên, rời xa nơi phố xá ồn ào và tấp nập. Hãy đi và cảm nhận màu xanh của lá và hòa mình vào bầu không khí trong lành để cảm nhận những gì mà khu rừng mang lại. Bạn có thể nhìn thấy những sự sống đa dạng trong khu rừng, từ con kiến bò dưới đất, làm tổ trên cây hay con châu chấu, con chuồn chuồn và những chú chim bay lượn trên cao. Ngoài ra còn có tiếng chim kêu, tiếng suối chảy hay tiếng lá xào xạc, tất cả là những âm thanh làm nên sức hấp dẫn cho chuyến đi.

Sau khi đi được khoảng nửa tiếng trong rừng, bạn sẽ đi tới một con suối nhỏ và có thể dừng chân tại đây để nghỉ ngơi bằng cách tắm suối hay lội suối. Ngoài ra, bên suối cũng có bãi đá khá bằng phẳng có thể dùng để nghỉ ăn trưa. Không khí tại đây rất mát mẻ vì có nhiều cây xanh.

Khi ăn uống xong, hãy gom rác lại để tránh làm ô nhiễm môi trường nhé. Sau đó, nghỉ ngơi một chút và trở lại thành phố vào buổi chiều.

Khi trở lại thành phố, bạn không nên bỏ qua một trong những hoạt động rất đáng để trải nghiệm như tắm bùn thư giãn. Theo chia sẻ của anh Phong,  tắm bùn tại Nha Trang đã quá nổi tiếng và địa chỉ tắm bùn phổ biến nhất ở ngay gần khu Tháp Bà tại khu vực trung tâm.

Tại đây có đa dạng các loại dịch vụ mà bạn có thể lựa chọn như bơi bể khoáng nóng, tắm bùn, bể sục, ngâm bồn nước lá thảo dược để thư giãn. Tắm bùn là một trải nghiệm mà bạn nên thử sau một ngày trekking. Dịch vụ này có giá dao động từ 120.000 đồng đến 1 triệu đồng tùy theo gói dịch vụ mà bạn chọn, nếu đi đông người thì có thể được ưu đãi hơn về giá.

Khi đến giờ ăn tối, hãy thưởng thức hải sản tại thành phố biển. Dù là quán bình dân hay nhà hàng cao cấp thì hải sản tại đây cũng rất tươi ngon nên bạn có thể tùy chọn một điểm nào đó phù hợp với tài chính và khả năng của mình. Cá chim biển, cá mú, tôm hùm, cua, ghẹ, ốc bàn tay, sò điệp đều là những món ăn ngon và phổ biến.

Empty

Có nhiều quán ăn và nhà hàng chất lượng tốt, tập trung ở khu vực Tháp Bà, đường Trần Phú và đường Cù Lao Trung như quán ốc - hải sản Long Vũ (Tháp Bà), hải sản Bờ Kè (Cù Lao Trung), hải sản Thanh Sương (Trần Phú), nhà hàng Lương Sơn Cảng (Hùng Vương), quán Hòn Rớ (Nguyễn Văn Linh). 

Anh Phong cho biết, giá cá tại Nha Trang vào thời điểm này khá hợp lý bởi không phải là mùa cao điểm du lịch. Đồ ăn tươi ngon và nhân viên thì phục vụ nhiệt tình. Mỗi người ăn khoảng từ 200.000 đến 400.000đ là đã rất no.

Sau khi ăn tối, có thể dành thời gian để dạo phố và chụp ảnh tại nhà hát Đó - một trong những biểu tượng kiến trúc tuyệt vời của thành phố biển Nha Trang. Nếu đến đúng vào dịp có chương trình nghệ thuật, hãy mua vé để thưởng thức và tham quan bên trong nhà hát có thiết kế độc đáo này nhé.

Có thể nghỉ đêm tại khách sạn ở ven đường Trần Phú với view nhìn ra biển. Khách sạn vào mùa này còn khá nhiều phòng và phòng cao cấp thường có giá quanh 1 triệu đồng/ đêm với tầm nhìn rất đẹp.

Ngày 2

Nếu có thể, hãy thức dậy vào lúc 5:00 sáng để đón bình minh trên biển, bắt đầu một ngày thứ hai tại Nha Trang. Bạn có thể ăn sáng với món bún chả cá tại một trong những quán nổi tiếng như Nguyên Loan trên đường Ngô Văn Tự. Bắt đầu ở ngày thứ hai khám phá này, hãy chuẩn bị một trải nghiệm đặc biệt là hành trình tới một bãi đá ven biển, dưới chân đèo Cù Hin, cách trung tâm khoảng 15 km. Hầu như bãi đá này chỉ có người dân địa phương biết nên rất vắng du khách.

Empty

Trước đó, bạn có thể ghé qua chợ để mua đồ làm tiệc nướng ngoài trời với các loại hải sản và rau củ. Đừng quên mang theo các vật dụng đơn giản như bật lửa, vỉ nướng và viên than củi nhỏ và thanh gỗ thông.

Việc đầu tiên khi tới đây là đi kiếm những cảnh củi khô nhỏ để mồi lửa và những khúc củi lớn hơn để duy trì bếp trong suốt lúc ăn. Bạn có thể dùng đá để dựng thành bếp và đặt vỉ nướng lên cho chắc chắn. Sau đó, xếp củi vào nhóm lửa, quạt một lúc là sẽ có bếp sẵn sàng cho công đoạn nướng thịt.

Chỉ cần nướng mọi tôm, thịt bò, mực bởi nguyên liệu tươi. Ngoài ra thêm khoai lang và bắp ngô nướng là sẽ có một bữa ăn ngon và no. 

Anh Phong cho biết dùng vỏ bắp chuối và lá bàng khô để đựng đồ ăn, còn gia vị thì bỏ vào vỏ hàu. Đây là một bữa tiệc nướng ngoài trời đậm chất thiên nhiên, đẹp mắt và dân dã.

Empty

Bạn có thể dành chút thời gian xuống bơi lội trong lúc chờ đồ ăn. Biển gần như không có sóng và rất trong, với đáy có nhiều rong mọc dại và cá nhỏ, cảm giác bơi xong là lên ăn một chút rồi lại lặn xuống ngụp rất thú vị.

Trong trường hợp không thích những trải nghiệm thiên nhiên, hoang dã, hãy ở lại thành phố để tới thăm những nơi nổi tiếng như Viện Hải dương học, nhà thờ đá hay Tháp Bà Ponagar. Đây là những địa điểm gần nhau trong trung tâm thành phố nên mất chưa đến hai tiếng là có thể khám phá được hết.

Nếu còn thời gian, bạn có thể chọn một trong số những hoạt động giải trí như tại khu vui chơi Vinwonder bên đảo Hòn Tre tắm biển với dịch vụ mỗi người từ 800 đến 1 triệu đồng trong nửa ngày, trong đó đã gồm một bữa ăn trưa. Ngoài ra, có thể mua tour trải nghiệm 3 đến 5 đảo tại vịnh Nha Trang như đảo Hòn Tằm, hòn Mun, Hoa lan, đảo khỉ Robinson. Giá vé đi ca nô từ bến tàu du lịch Nha Trang tới những đảo này là khoảng 200.000 đồng một người. Trong trường hợp mua tour trọn gói một buổi thì giá sẽ là từ 750.000 đồng. Bên cạnh đó, cũng có thể chọn leo núi Cô Tiên hay Hoàng Ngưu Sơn để có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Nha Trang.

Empty

Sao những hoạt động này là thời gian dành cho cà phê. Bạn có thể chọn quán cà phê có không gian ngoài trời, nhiều cây xanh rộng rãi, không ồn ào như hẻm trên đường. Một trong những lựa chọn là Yên Garden Bistro. Quán không chỉ có không gian xanh như một khu vườn mà còn có hồ cá koi và khu trưng bày đồ gốm sứ tượng, gỗ rối nước.

Không gian bên trong quán được trang trí tỉ mỉ tùy theo chủ đề của những dịp khác nhau. Ví dụ như chủ đề trung thu sẽ có đèn lồng, đầu lân. Theo nhân viên ở đây, mỗi mùa và mỗi dịp lễ hội thì quán sẽ thay đổi trang trí sao cho phù hợp. 

Bạn có thể ngồi cùng với bạn bè nhâm nhi ly nước và tâm sự với nhau hay chọn một góc riêng để làm việc hoặc đọc sách. Quán có đa dạng đồ uống, từ cà phê, nước ép, sinh tố đến trà, trà sữa với giá dao động chỉ từ 30.000 đến 70.000 đồng. 

Để kết thúc một ngày một cách nhẹ nhàng, có thể thưởng thức bánh bèo, bánh lọc hay bánh nậm ở quán bánh bèo Bé Tư trên đường Huỳnh Thúc Kháng. Một khách bánh bèo tại đây được bán với giá 24.000 đồng bao gồm 10 chén. Ngoài ra, bạn có thể ăn thêm chả ram, bánh giò, bánh hỏi, chúng đều là những món dễ ăn. Quán có phục vụ thêm một số đồ uống như rau má, sữa chua và nước đậu nành. Ngoài ra, nếu không lựa chọn ăn tại đây thì có thể chọn một trong những địa chỉ ăn uống thay thế bên trên. 

Như vậy, với 2 ngày trải nghiệm thú vị này, bạn đã có cơ hội tham gia lên rừng, xuống biển và ăn uống đầy đủ với những món ăn ngon của thành phố biển. Chắc chắn tâm hồn bạn sẽ được dễ chịu, thư giãn và thoải mái hơn.

Ảnh: Đông Phong

Tin khác

Nhớ Nha Trang, cả bầu trời ký ức ùa về với những rặng phi lao sát biển

Nhớ Nha Trang, cả bầu trời ký ức ùa về với những rặng phi lao sát biển

Khám phá | 8 tháng trước

Trong tâm trí tôi, cũng như bao người con lớn lên trưởng thành và gắn bó với xứ biển, những ký ức về những rặng phi lao dọc theo bờ biển Nha Trang xinh đẹp vẫn còn nguyên vẹn.

Gia đình bé Pam thường xuyên tới Nha Trang “check-in” vì nơi này quá đẹp, nhưng liệu có lý do nào đặc biệt khác?

Gia đình bé Pam thường xuyên tới Nha Trang “check-in” vì nơi này quá đẹp, nhưng liệu có lý do nào đặc biệt khác?

Khám phá | 8 tháng trước

Gia đình bé Pam thường xuyên đi đi về về tại thành phố biển xinh đẹp này.

Loạt ảnh check-in Nhà thờ Đá Nha Trang hé lộ những góc chụp siêu xịn, đẹp không kém trời Âu

Loạt ảnh check-in Nhà thờ Đá Nha Trang hé lộ những góc chụp siêu xịn, đẹp không kém trời Âu

Khám phá | 8 tháng trước

Nhà thờ Đá (hay còn gọi là nhà thờ Núi) tại Nha Trang là một trong những địa điểm cực kỳ thu hút giới trẻ bởi có những tọa độ chụp ảnh siêu đẹp.

Không phải Hồng Kông hay Thượng Hải, đây là Nha Trang về đêm: Một bức ảnh quá đẹp và cảm xúc!

Không phải Hồng Kông hay Thượng Hải, đây là Nha Trang về đêm: Một bức ảnh quá đẹp và cảm xúc!

Khám phá | 8 tháng trước

Trên mạng xã hội, một bức ảnh chụp thành phố biển Nha Trang, Khánh Hòa đẹp huyền ảo với các tòa nhà cao tầng lấp lánh ánh đèn của tác giả có nick name Gin Patin khiến nhiều người xem không khỏi bất ngờ, những tưởng đó là Hồng Kông hay Thượng Hải, Trung Quốc.