Khánh Hoà đón lượng du khách Trung Quốc tăng cao

Thanh Thanh, 22:27 26/10/2023

Trong bối cảnh các doanh nghiệp du lịch bắt đầu tăng tần suất chuyến bay từ các thành phố lớn của Trung Quốc đến sân bay quốc tế Cam Ranh, thị trường du khách Trung Quốc tới Khánh Hoà có dấu hiệu tích cực.

Bước sang năm nay, du khách Trung Quốc đã quay trở lại Khánh Hòa và các công ty lữ hành chuyên khai thác thị trường Trung Quốc cũng đã phối hợp với các hãng hàng không để tổ chức các chuyến bay hai chiều.

Từ ngày 29/9, hãng hàng không China Southern Airlines đã khai thác lại các chuyến bay từ Quảng Châu đến Khánh Hòa với tần suất 3 chuyến khứ hồi hàng tuần. Kể từ ngày 29/10, hãng hàng không này sẽ tăng tần suất lên thành chuyến hàng ngày. Theo đó, sẽ có khoảng 10 chuyến bay từ các thành phố của Trung Quốc tới Khánh Hòa mỗi ngày.

khanh-hoa-don-luong-du-khach-trung-quoc-tang-cao

Theo bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, tần suất các chuyến bay thẳng từ Trung Quốc tới Khánh Hòa tăng lên sẽ tạo điều kiện để du khách đến địa phương nhiều hơn, góp phần thu hút và tăng trưởng du khách quốc tế nói chung và khách Trung Quốc nói riêng. 

Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa và cộng đồng doanh nghiệp trước đó đã chủ động tới Trung Quốc để tìm kiếm, kết nối với các doanh nghiệp nhằm khôi phục thị trường khách nước này. Các doanh nghiệp hiện nay đang xúc tiến mở thêm các đường bay mới và tạo nên nhiều sản phẩm du lịch mới để gia tăng sức hấp dẫn tăng doanh thu từ thị trường khách quốc gia tỷ dân.

"Sở Du lịch đã chủ trì, phối hợp các công ty lữ hành đón khách Trung Quốc đã làm việc với một số đối tác Trung Quốc. Qua đó, giới thiệu thêm các sản phẩm liên kết vùng như Nha Trang - Lâm Đồng, Nha Trang - Đắk Lắk với Phú Yên và Ninh Thuận. Để có kết nối sản phẩm, kéo dài thêm ngày nghỉ dưỡng, có thời gian trải nghiệm nhiều hơn với các dịch vụ du lịch trong khu vực", bà Nguyễn Thị Lệ Thanh cho hay.

Các cơ sở lưu trú của địa phương đã phục vụ Khoảng 500.000 lượt khách lưu trú trong tháng 10 năm 2003, tăng gấp đôi so với cùng kỳ. Trong đó ước tính có 220.000 lượt khách quốc tế, gấp 6 lần so với cùng kỳ.

Kể từ đầu năm tới hết tháng 10/2023, Khánh Hoà đã đón hơn 6,2 triệu lượt du khách, với ước tính doanh thu gần 30.000 tỷ đồng. 

Tin khác

Giá vé tàu TP HCM - Nha Trang chỉ còn 180.000 đồng

Giá vé tàu TP HCM - Nha Trang chỉ còn 180.000 đồng

Tin Nha Trang | 6 tháng trước

Ngành đường sắt đang thực hiện chương trình ưu đãi vé tàu cho 6.000 chỗ. Trong tháng 11 tới, tất cả các loại chỗ sẽ được giảm giá 30%.

Phục hồi “thiên đường đã mất” của vịnh Nha Trang bằng cách nào?

Phục hồi “thiên đường đã mất” của vịnh Nha Trang bằng cách nào?

Tin Nha Trang | 6 tháng trước

PGS.TS Võ Sĩ Tuấn - nguyên viện trưởng Viện Hải dương học cho biết, Vịnh Nha Trang có cả một thiên đường dưới nước nhưng có vẻ như thiên đường này đã mất và việc phục hồi san hô như phản lại khoa học.

Lượng khách Úc tới Khánh Hoà tăng kỷ lục hơn 570% so với cùng kỳ

Lượng khách Úc tới Khánh Hoà tăng kỷ lục hơn 570% so với cùng kỳ

Tin Nha Trang | 6 tháng trước

Du lịch Khánh Hoà 8 tháng đầu năm đón lượng du khách Úc. Đây là thị trường tăng trưởng nhanh nhất tới mức tăng hơn 570% so với cùng kỳ.

Đón làn sóng du lịch nghỉ đông tới Nha Trang, Khánh Hoà

Đón làn sóng du lịch nghỉ đông tới Nha Trang, Khánh Hoà

Tin Nha Trang | 6 tháng trước

Tuy lượng du khách từ các thị trường truyền thống vẫn chưa đạt được như kỳ vọng, song mùa du lịch nghỉ đông năm nay ở Nha Trang (Khánh Hòa) vẫn cho thấy sự trở lại mạnh mẽ sau 3 năm đại dịch.