Đón làn sóng du lịch nghỉ đông tới Nha Trang, Khánh Hoà

Thanh Thanh, 9:13 23/10/2023

Tuy lượng du khách từ các thị trường truyền thống vẫn chưa đạt được như kỳ vọng, song mùa du lịch nghỉ đông năm nay ở Nha Trang (Khánh Hòa) vẫn cho thấy sự trở lại mạnh mẽ sau 3 năm đại dịch.

Theo bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, TP Nha Trang những tháng cuối năm được xem là địa điểm nghỉ đông lý tưởng cho các thị trường Trung Quốc, Nga, và Hàn Quốc.

Tìm nguồn thay thế

Theo đại diện Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Anex, công ty đã tổ chức famtrip với 200 khách từ các đơn vị lữ hành ở Kazakhstan  để khảo sát du lịch Khánh Hoà. Để đưa khách đi nghỉ đông, công ty sẽ nâng lên 5 chuyến bay hàng tuần từ Kazakhstan tới Cam Ranh.

don-lan-song-du-lich-nghi-dong-toi-nha-trang-khanh-hoa

Đại diện Công ty Anex Việt Nam nói: “Chúng tôi chuẩn bị đón lượng khách nghỉ đông từ các nước SNG (cộng đồng các quốc gia độc lập tách ra từ Liên Xô) để thay thế cho lượng khách Nga truyền thống nhưng cũng chưa cao. Để phục hồi khách Nga, chúng tôi xin mở đường bay thẳng từ Nga tới Cam Ranh nhưng đến nay chưa được xét duyệt. Sắp tới, Anex sẽ mở rộng đón khách thị trường Ba Lan bay từ thủ đô Warsaw đến Cam Ranh. Dự kiến 10 ngày 1 chuyến với khoảng 520 khách vào đầu năm 2024”.

Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết thị trường khách Trung Quốc đã khởi sắc dù còn nhiều khó khăn. Ngoài các chuyên carter của Vietjet Air, VNA, Hãng Hàng không China Southern Airlines (Trung Quốc) mới đây đã mở lại đường bay thương mại Quảng Châu - Cam Ranh, tăng từ 3 chuyến khứ hồi/ tuần thành 1 chuyến mỗi ngày.

Các công ty lữ hành cũng thúc đẩy khai thác du khách từ Đông Á nhằm bù đắp cho sự thiếu hụt đó. Bamboo Airways cũng đang liên kết với các đối tác thực hiện các chuyến charter từ Macau (Trung Quốc) đến Cam Ranh với 1 chuyến/ngày, đường bay Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) - Cam Ranh với tần suất 3 chuyến/tuần.

Ngoài ra, kể từ đầu tháng 9/2023, hãng hàng không HK Express (Hồng Kông, Trung Quốc) cũng khai thác đường bay Hồng Kông - Cam Ranh với tần suất 1 chuyến/ ngày.

Bà Đỗ Thị Vân Anh, Phó Giám đốc Công ty TNHH Khang Thái Vietnam Travel (đơn vị chuyên khai thác thị trường khách Trung Quốc chia sẻ: "Điều này tạo điều kiện để các đơn vị lữ hành khai thác tour du lịch đưa khách Trung Quốc đến Khánh Hòa, cũng như đưa người dân Khánh Hòa và các tỉnh lân cận đi du lịch Trung Quốc".

Nguồn khách chủ lực vẫn là Hàn Quốc

Theo ông Trần Minh Đức - Phó Giám đốc Công ty CP Du lịch Long Phú, Chủ tịch Hội Lữ hành Khánh Hòa, lượng du khách từ Hàn Quốc vẫn ổn định. Trên các trang web, báo chí du lịch của Hàn Quốc, các thông tin và hình ảnh của du lịch Nha Trang - Khánh Hoà đã liên tục xuất hiện. Hiện nay, khách Hàn Quốc có xu hướng đi lẻ, đặt phòng qua mạng bởi đã có chuyến bay thương mại tới Nha Trang. Ngoài ra, những nơi khác cũng có tour du lịch tới Nha Trang theo các hình thức charter. Công ty CP Du lịch Long Phú cũng đang chuẩn bị các gói khuyến mãi và kích cầu với khách nghỉ đông cho tới trước Tết Nguyên đán.

Tin khác

Hãng hàng không Trung Quốc sắp chở du khách đến Khánh Hòa mỗi ngày

Hãng hàng không Trung Quốc sắp chở du khách đến Khánh Hòa mỗi ngày

Tin Nha Trang | 7 tháng trước

Thương hiệu China Southern Airlines sẽ tăng tần suất các chuyến bay từ Quảng Châu đến Khánh Hòa từ ngày 29/10, với tần suất chuyển từ 3 chuyến khứ hồi/tuần thành 1 chuyến khứ hồi/ngày.

Một phần ven biển vịnh Cam Ranh bị ô nhiễm nghiêm trọng

Một phần ven biển vịnh Cam Ranh bị ô nhiễm nghiêm trọng

Tin Nha Trang | 7 tháng trước

Nhiều chủ lồng bè nuôi tôm nơi này đã cho công nhân vệ sinh xả thẳng chất thải ra biển ven vịnh Cam Ranh sau khi bị phản ánh gây ô nhiễm bờ biển thôn Bình Lập.

Khánh Hòa sẽ là địa điểm tổ chức cuộc thi Hoa hậu Tài sắc Việt

Khánh Hòa sẽ là địa điểm tổ chức cuộc thi Hoa hậu Tài sắc Việt

Tin Nha Trang | 7 tháng trước

Tỉnh Khánh Hòa đồng ý cho doanh nghiệp tổ chức cuộc thi Hoa Hậu Tài sắc Việt vào dịp cuối năm.

Nha Trang còn nhiều khu đất “vàng” bị bỏ hoang

Nha Trang còn nhiều khu đất “vàng” bị bỏ hoang

Tin Nha Trang | 7 tháng trước

Nhiều năm nay, các khu đất vàng rộng hàng ngàn m2 vẫn bỏ hoang tại trung tâm thành phố Nha Trang, Khánh Hòa.