Một phần ven biển vịnh Cam Ranh bị ô nhiễm nghiêm trọng

Thanh Thanh, 22:39 18/10/2023

Nhiều chủ lồng bè nuôi tôm nơi này đã cho công nhân vệ sinh xả thẳng chất thải ra biển ven vịnh Cam Ranh sau khi bị phản ánh gây ô nhiễm bờ biển thôn Bình Lập.

Bãi biển Bình Lập từng là bãi biển trong xanh, được ví như Maldives của Việt Nam. Nằm cách TP Nha Trang 60km, Bình Lập được xem là một trong những địa điểm du lịch rất đáng trải nghiệm. Thế nhưng, bãi biển này hiện đang bị ô nhiễm nghiêm trọng vì vệ sinh lồng bè nuôi tôm hùm.

Empty

Tại thôn Bình Lập, xã Cam Lập, đoạn bờ biển dài 1km đã tập trung hàng nghìn lồng nuôi tôm hùm. Nơi đây là điểm tập kết của những hộ nuôi tôm hùm, đưa lồng lên bờ vệ sinh và thay lưới. Theo đó, có hàng trăm tấn rác từ việc vệ sinh lồng nuôi tôm tích tụ nhiều năm, có mùi hôi thối gần bờ biển Bình Lập khiến khu vực này bị ô nhiễm nghiêm trọng.

Thế nhưng, sau khi bị phản ánh về tình trạng ô nhiễm trên bờ biển thôn Bình Lập, nhiều hộ đã cho công nhân xả thẳng chất thải xuống biển ven vịnh Cam Ranh.

Empty

Các chủ lồng bè nuôi tôm trong 2 ngày qua đã tập kết cả trăm lồng bè qua sử dụng ngay sát bờ biển của bãi Bình Lập để làm vệ sinh. Một người dân tại Bình Lập cho biết khi lấy điện thoại ra quay làm bằng chứng thì các chủ bè đã cho người tới đuổi và có lời lẽ hăm dọa.

Empty

Theo ông Lê Ngọc Thạch - Chủ tịch UBND TP Cam Ranh, hiện đã nắm được thông tin chủ lòng bè làm ô nhiễm bãi biển Bình Lập và yêu cầu UBND xã Cam Lập nhanh chóng xử lý ngay tình trạng gây ô nhiễm này.

Ông cho biết, việc nuôi trồng thủy sản gần bờ không nằm trong vùng quy hoạch khu vực nuôi trồng thủy sản ven bờ của vịnh Cam Ranh và quy hoạch chung tỉnh khánh Hòa giai đoạn 2021-2030, mà là nuôi tự phát. Viện nghiên cứu và nuôi trồng thủy sản III cũng đã có đề án hỗ trợ sinh kế cho người dân nuôi lồng bè gần biển chuyển đổi nghề, bố trí việc làm cho người dân để giải quyết tình trạng ô nhiễm lâu dài.

Tin khác

Nha Trang còn nhiều khu đất “vàng” bị bỏ hoang

Nha Trang còn nhiều khu đất “vàng” bị bỏ hoang

Tin Nha Trang | 7 tháng trước

Nhiều năm nay, các khu đất vàng rộng hàng ngàn m2 vẫn bỏ hoang tại trung tâm thành phố Nha Trang, Khánh Hòa.

Khánh Hòa sẽ tổ chức lễ hội ánh sáng nghệ thuật quốc tế 2024

Khánh Hòa sẽ tổ chức lễ hội ánh sáng nghệ thuật quốc tế 2024

Tin Nha Trang | 7 tháng trước

Sau khi tổ chức chương trình trình trình diễn ánh sáng nghệ thuật tại lễ khai mạc Festival biển Nha Trang Khánh Hòa 2023 rất thành công, địa phương sẽ tiếp tục tổ chức chương trình ánh sáng nghệ thuật quốc tế Nha Trang - Khánh Hòa vào mùa hè năm 2024.

Mùa thu nơi phố biển Nha Trang

Mùa thu nơi phố biển Nha Trang

Tin Nha Trang | 7 tháng trước

Thời tiết đã bắt đầu thay đổi rõ rệt. Không còn cái nắng nóng gay gắt mà nắng đã dần nhạt màu. Cùng với đó, trời cũng không còn xanh và cao lồng lộng, nhiều mây nữa.

Khánh Hòa chú trọng tăng trưởng xanh

Khánh Hòa chú trọng tăng trưởng xanh

Tin Nha Trang | 7 tháng trước

Thực hiện Kế hoạch hành động tăng trưởng xanh giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Khánh Hoà hướng đến mục đích không để ai thì bỏ lại phía sau trong quá trình chuyển đổi xanh.