Mùa thu nơi phố biển Nha Trang

Thanh Thanh, 15:44 18/10/2023

Thời tiết đã bắt đầu thay đổi rõ rệt. Không còn cái nắng nóng gay gắt mà nắng đã dần nhạt màu. Cùng với đó, trời cũng không còn xanh và cao lồng lộng, nhiều mây nữa.

Hiện tại dường như bầu trời đã dần thấp xuống bởi mây dày hơn và có màu xám nhạt. Thông thường, trời bắt đầu có mưa sau tháng 9, đó là những cơn mưa dài, ngắn vào buổi sáng, có lúc trời chỉ mưa buổi chiều hoặc vào ban đêm. Thế nhưng, dù sao, chúng ta cũng không còn phải chịu cái nóng mức mỗi ngày nữa mà đôi khi thấy rất vui vì có chút gió thu se se.

Thu sang không nắng vàng ươm như mùa hạ, và trời cũng không quá ẩm ướt, hay u ám như mùa đông. Thông thường, cái hiu hắt của mùa hạ vẫn làm cho lòng người chùng xuống. Vào buổi sáng đầu ngày hay buổi chiều khi trời tắt nắng cũng có thể là trong cái hiu quạnh của buổi trưa tự nhiên khiến người ta hoài niệm về nhiều thứ đã xa. Đó có thể là nhớ một người, một thời khắc nào đó trong kỷ niệm và nỗi nhớ ấy đôi khi khiến lòng người như thắt lại.

mua-thu-noi-pho-bien-nha-trang

Thành phố có những ngày không có nắng, đứng chọn một góc ở quán cà phê nép mình ở ngã tư đường hay ngồi trong quán nhìn ra thấy phố có nhiều du khách nước ngoài cùng nhau qua lại trên đường cũng là cảm giác trải nghiệm thú vị. 

Đôi khi, bạn có thể thấy đôi vợ chồng trẻ đẩy chiếc xe nôi có trẻ nhỏ hay đôi tình nhân mặc áo đôi đang ghé vào hàng bánh mì mua bánh, rồi lại dắt tay nhau vào quán cà phê, gọi 2 ly nước rồi ngồi nói chuyện…

Nha Trang xinh đẹp - thành phố rất nhỏ nên thi thoảng có thể gặp người quen ở quán cà phê và rồi lại bắt đầu những câu chuyện với nhau, lúc đó có phần hơi mắc cười. 

Mùa này biển động chưa nhỉ. Có thể là không còn êm lắm nhưng nếu ra biển bơi vài vòng vào buổi sáng vẫn rất thích thú. Có hôm nào không ra biển được sẽ rất nhớ. Trong khi, nghe hỏi mùa này chắc lá cũng đã vàng và hàng cây trên đường Ngô Gia Tự cũng không biết đã rụng hết lá chưa. Hay mùa này, hàng sao đen ở Lý Tự Trọng liệu có những cánh hoa như chong chóng vòng vòng chưa. 

Một thành phố nhỏ và xinh đẹp - Nha Trang khiến ai nấy đều xao xuyến. Trên phố, mùa thu bao giờ cũng êm dịu, nhẹ nhàng, vừa đủ để làm ai đó nhung nhớ về một điểm đến dịu dàng.

Tin khác

Khánh Hòa sẽ tổ chức lễ hội ánh sáng nghệ thuật quốc tế 2024

Khánh Hòa sẽ tổ chức lễ hội ánh sáng nghệ thuật quốc tế 2024

Tin Nha Trang | 7 tháng trước

Sau khi tổ chức chương trình trình trình diễn ánh sáng nghệ thuật tại lễ khai mạc Festival biển Nha Trang Khánh Hòa 2023 rất thành công, địa phương sẽ tiếp tục tổ chức chương trình ánh sáng nghệ thuật quốc tế Nha Trang - Khánh Hòa vào mùa hè năm 2024.

Khánh Hòa tìm giải pháp giảm ùn tắc vì xe du lịch

Khánh Hòa tìm giải pháp giảm ùn tắc vì xe du lịch

Tin Nha Trang | 7 tháng trước

Mặc dù có quy định là xe chở du khách từ 29 chỗ trở lên phải có biển hiệu xe du lịch được cấp bởi Sở giao thông vận tải tỉnh Khánh Hòa mới được vào nội thành Nha Trang trong giờ cao điểm, nhưng tình trạng kẹt xe vẫn xảy ra ở nhiều nơi.

Khánh Hòa chú trọng tăng trưởng xanh

Khánh Hòa chú trọng tăng trưởng xanh

Tin Nha Trang | 7 tháng trước

Thực hiện Kế hoạch hành động tăng trưởng xanh giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Khánh Hoà hướng đến mục đích không để ai thì bỏ lại phía sau trong quá trình chuyển đổi xanh.

Phát huy giá trị văn hoá để đưa vào hoạt động du lịch

Phát huy giá trị văn hoá để đưa vào hoạt động du lịch

Tin Nha Trang | 7 tháng trước

Ngành du lịch tỉnh đang thúc đẩy phát huy giá trị văn hóa vào các hoạt động du lịch lữ hành. Các đơn vị du lịch không chỉ tập trung khai thác những điểm tham quan di tích lịch sử văn hóa nổi tiếng tại thành phố Nha Trang, mà còn xây dựng tour khám phá văn hóa, ẩm thực tại các thị xã...